Nornir – fræði þeirra og helgisiðir

iq option recensioni forum

Nornir – fræði þeirra og helgisiðir

Í mörgum borgum Vesturlanda má finna, ef vel er að gáð, samsafn fólks er leggur stund á leynd fræði norna. Í Bretlandi og Bandaríkjunum er talið að minnsta kosti fimmtíu þúsund manns taki virkan þátt í starfi nornareglna.

Meðlimir þessara hópa fullyrða að rekja megi átrúnað og helgisiði þeirra að minnsta kosti fimm hundruð ár aftur í tímann. Enn aðrir hafa fyrir satt að uppruna nornafræða sé að finna í ævafornri frjósemisdýrkun frá því fyrir daga Krists.

Flestir sagnfræðingar eru þó þeirrar skoðunar að eiginleg starfsemi norna hafi ekki þekkst fyrir en með tilkomu bókar dr. Margrétar Murray, The Witchcult in Western Europe, sem kom út árið 1921. Ritverkið sjálft hafi orðið kveikjan að starfi nornasafnaða samtímans.

 

Efnisyfirlit

 

Í bók sinni The Witchcult in Western Europe staðhæfir dr. Margrét Murray að nornaveiðar og galdrabrennur, er náðu hámarki á miðöldum, hafi verið afleiðing árekstra milli kristindóms og skipulagðra trúarbragða norna.

Galdratrúin eða átrúnaður norna, sem dr. Murray kýs að nefna ,,dýrkun Díönu” (Díana var rómversk gyðja ósnortinnar náttúru, veiði og kvenna), eigi samkvæmt þessu rót sína að rekja til frjósemisdýrkunar fyrir daga Jesú Krists.

Í upphafi hafi hún einkum falist í dýrkun móðurgyðjunnar en síðar hafi verið lögð megin áhersla á að tigna frjósemisguðinn eins og hann birtist í formi steingeitarinnar. Hafurinn hafi af þeim sökum orðið táknræn samsvörun djöfulsins og handhafi alls hins versta.

Þegar páfakirkjunni óx fiskur um hrygg neyddust nornir til að fara í felur með átrúnað sinn. Trúarbrögð þeirra héldu þó skipulagi sínu, trúar- og helgisiðum alveg fram á 17. öld. Þau höfðu, samkvæmt kenningunni, eigin helgistaði og helgidaga og iðkuðu trú sína í þrettán manna hópum.

Dr. Murray heldur því jafnframt fram að ýmsar mikilsverðar persónur mannkynssögunnar hafi stundað fræði norna, þar á meðal http://www.creatingsparks.com/?endonezit=about-binary-options-trading&1bd=1e Jóhanna af Örk og nokkrir konungar Englands. Eins og áður segir telja flestir sagnfræðingar samtímans að niðurstöður og kenningar Murray séu í hróplegu ósamræmi við sögulegar staðreyndir.

Þær hafi aftur á móti haft afgerandi áhrif á hugmyndir ýmissa dulspekinga og orðið þeim hvatning til að setja á fót galdrasöfnuði og nornareglur sem taki mið af lýsingum hennar á sýslan norna.

Fullyrt hefur verið að meginefni bókar hennar megi finna í bók 19. aldar höfundarins integral forex banka hesapları Hargraves Jenning er nefnist The Rosicrucians, Their Rites and Mysteries og segir frá kenningum og helgisiðum Rósakrossreglunnar.

Ljósmynd eftir Kittin Hawk

Hjá nornum er kynlíf og svölun holdlegra fýsna ríkur þáttur í helgisiðum sumra reglna. Í sumum söfnuðum eru kynmökin eingöngu táknræns eðlis. Í þeim tilvikum er rýtingi stungið niður í ker sem fyllt hefur verið með rauðvíni og þátttakendum sagt að ,,staða konunnar til mannsins sé lík stöðu kersins til rýtingsins”.

Gerald Gardner og Rit skuggannaFara efst

Þótt nornasöfnuðir nútímans hafi ugglaust fyrst orðið til árið 1921 náði hugmyndafræði þeirra ekki neinni verulegri útbreiðslu fyrr en Bretinn http://istore-buy.com/bestsellers/tastylia.html Gerald Gardner gaf út bók sína Witchcraft Today árið 1954. Í þeirri bók endurtók hann flest af því sem Murray hafði áður birt, en fullyrti einnig að enn þá væru starfandi nornareglur og að hann væri í tengslum við þær.

Fljótlega fóru bréf og fyrirspurnir að berast til hans frá konum og körlum sem höfðu mikinn áhuga á að nema fræði norna og taka þátt í starfsemi þeirra. Nornareglur voru brátt stofnaðar í helstu borgum og bæjum Bretlandseyja. Starfsemi þeirra tók mið af litlum söfnuði norna sem Gardner hafði annað hvort sjálfur sett á fót eða gengið í lið með snemma á fjórða áratugnum.

Líkamsnekt, hýðingar og samfarir voru helstu einkenni safnaðarstarfsins. Fullyrt hefur verið Gerald Gardner hafi verið sadó-masókisti. Hann uppgötvaði í bernsku hversu ánægjulegt var að láta kennslukonuna flengja sig og bætti því hýðingum við nornastarfið. Viðbót sem – eins og að líkum lætur – ekki allir voru jafn hrifnir af.

Þegar kom að því að semja helgisiðabók nornareglunnar voru menn hins vegar á einu máli. Gardner hafði samband við http://obat-kutil-dikemaluan.com/?pifpax=tdi-binary-options&dc2=f9 Aleister Crowley og fól honum að sjá um verkið. Aleister Crowley, einn þekktasti dulspekingur síðari tíma, ákvað að taka verkið að sér enda voru hugmyndir Gardners um að endurvekja samfélag norna honum mjög að skapi.

Strax árið 1915 hafði Crowley ritað lærisveini sínum, http://tghrsolutions.com/37330 05Ar6862/yl13z66D/pla6r7rkice.nhml C.S. Jones, bréf og hvatt hann til að koma á fót trúarreglu í svipuðum anda og nornareglurnar urðu síðar. Í sendibréfi sínu segir Crowley meðal annars:

Nú er rétti tíminn fyrir náttúruleg trúarbrögð. Fólki falla vel viðhafnasiðir og helgisiðir og það er orðið þreytt á ímynduðum guðum. Leggðu áherslu á gagnsemi sólarinnar, frjósemisdýrkunar og fleira í þeim dúr … Í stuttu máli vertu stofnandi nýrra heiðinna trúarbragða í hinu fallega landi sem þú hefur nú gert að heimili þínu …

Verklag og helgisiðum norna, eins og þeim var lýst af Aleister Crowley, var safnað saman í eina handbók sem fékk nafnið Rit skugganna. Bókin er enn þann dag í dag helsta rit norna um heim allan. Aðferðafræði hennar byggist að mestu leyti á hugmyndafræði Crowleys og gnostískum trúarkenningum eins og þær hafa varðveist í ítalskri þjóðtrú og munnmælasögum tatara.

Nornareglur Gardners byggðust á stigaveldi eða raðkerfun. Í þeim voru þrjár gráður: 1) Prestur og norn hinnar mætu gyðju. 2) Drottning norna eða Magus þegar karlmaður átti í hlut og loks 3) Æðsta prestynja eða æðsti prestur. Líkt og í öðrum leynireglum fá þeir sem tilheyra lægri gráðum reglunnar engar upplýsingar um það starf sem fer fram á æðri þrepum hennar.

,,Nýnemanum er tjáð að þessi rýtingur geri honum kleift að mynda máttarhringi, ríkja yfir, hneppa í þrældóm og refsa uppreisnargjörnum öndum og demónum og sannfæra engla og hollvætti.”

Í vígslu til fyrstu gráðu er nýneminn leiddur nakinn inn í máttarhringinn þar sem inntökuathöfnin fer fram. Hann hefur klút fyrir augun og hendur hans eru bundnar fyrir aftan bak. Æðsti presturinn eða prestynjan les yfir honum töfraþulu eða máttarorð. Síðan fær nýliðinn hinn fimmfalda koss. Hann er kysstur á fætur, kné, kynfæri, brjóst og varir.

Því næst er hann sleginn fjörtíu vandarhögg með svipu. Að því búnu er leyndar-, trúnaðar- og hlýðnieiður reglunnar svarinn. Þegar svardaginn hefur verið unninn er klúturinn tekinn frá augum nýnemans og hendur hans leystar. Hann fær nú í hendur ýmsan búnað sem notaður er í galdraathöfnum og er merking og hlutverk þess útlistað fyrir honum.

Meðal þess má nefna sérstakan rýting sem hannaður var af Crowley. Hann var gerður í samræmi við forskrift forns galdrarits er nefnist Lykill Salómons. Nýnemanum er tjáð að þessi rýtingur geri honum kleift að ,,mynda máttarhringi, ríkja yfir, hneppa í þrældóm og refsa uppreisnargjörnum öndum og demónum og sannfæra engla og hollvætti”. Á endanum er nýliðanum tilkynnt að hann sé nú orðinn ,,prestur og norn hinnar mætu gyðju”.

Vígsla til annarrar gráðu samanstendur einnig af hýðingum. Lærisveinninn er spurður hvort hann sé reiðubúinn að ,,þjást og hreinsast til að öðlast þekkingu”. Þegar hann hefur svarað spurningunni játandi er hann strýktur fjörutíu höggum. Leiðandi hópsins fullyrðir síðan að ,,í fræðum norna verður sérhver að gefa til baka hið sama og hann fær, nema þrefalt meira”.

Lærisveininum er því fyrirskipað að slá æðsta prest eða prestynju hópsins hundrað og tuttugu högg með svipunni. Að því búnu er ,,goðsögn gyðjunnar” lesin eða leikin á táknræna hátt. ,,Goðsögn gyðjunnar” lýkur með þessum orðum: ,,Það eru þrír merkir atburðir í lífi mannsins. Ást, dauði og endurfæðing í nýjum líkama. Töfrar stýra þeim öllum. Til að fullkomna ástina verður þú að snúa til baka á sama stað og tíma og hinn elskaði, muna fortíðina og elskast á nýjan leik.”

Inntökuvígslur nornaFara efst

Do What Thou Wilt Shall Be The Whole Of The Law

Aleister Crowley tók saman Rit Skugganna sem er handbók og helgirit norna um heim allan. Kenningar og aðferðafræði Crowleys móta starfsemi margra nornareglna þótt fræði hans séu miklu yfirgripsmeiri en svo að þau rúmist öll innan einstaks félagsskapar. Reyndar gagnrýna sumir fylgismanna Crowleys nornasöfnuði samtímans fyrir yfirborðsmennsku og sýndarskap. Margar reglur eru þó til sem taka fræði sín alvarlega, t.d. tveir hópar á Íslandi.

Í vígsluathöfn þriðju gráðunnar eiga sér stað samfarir milli vígsluþega og æðsta prests eða prestynju nornareglunnar. Í fræðum norna skipar kynlíf mikilvægan sess. Með kynmökum kemst einstaklingurinn í samband við frumkrafta sem hann getur ekki upplifað á annan hátt.

Nornareglur samtímans telja áríðandi að meðlimir hópsins læri að nota þessa krafta á meðvitaðan og markvissan hátt. Í sumum söfnuðum eru kynmökin eingöngu táknræns eðlis. Í þeim tilvikum er rýtingi stungið niður í ker sem fyllt hefur verið með rauðvíni og þátttakendum sagt að ,,staða konunnar til mannsins sé lík stöðu kersins til rýtingsins”.

Helgidagar nornaFara efst

Nornir eiga sér átta hátíðisdaga eða sabbatsdaga. Þeir eru Valborgardagur (30. apríl), hrekkjavaka (31. október), kyndilmessa (2. febrúar), lammas (2. ágúst) vor-og haustjafndægur (21. mars og 21. september) og sumar- og vetrarsólstöður (21. júní og 21. desember).

Helgiathafnir þessa hátíðisdaga eru mismunandi eftir því hvaða nornaregla á í hlut en eftirfarandi lýsing á kyndilmessu er dæmigerð:

Haldið dansandi að helgistaðnum, veifið vöndum og upplýstum kyndlum. Æðsti presturinn heldur á vendi sem er að lögun eins og reistur sköndull. Dansandi myndið þið máttarhringinn. Æðsti presturinn gengur inn í hringinn, í hægri hendi sér heldur hann á vígðu galdrasverði, í þeirri vinstri reistum sköndli úr tré. Presturinn og prestynjan skiptast síðan á hinum fimmfalda kossi. Prestynjan ákallar því næst guðinn inn í prestinn með áheitinu: ,,Ógnvænlegi Guð dauða og upprisu, Drottinn lífsins, Gefandi lífsins, þér sem berið nafn sem er leyndardómur allra leyndardóma, styrkið hjarta vort. Látið ljós yðar kristallast í blóði voru, færið oss til upprisunnar. Því það er enginn hluti af oss sem er ekki hluti af Guðunum! Stígið niður, vér biðjum yður, í nafni þjóns yðar og prests.” Síðan skal halda inntökuvígslur (ef einhverjar eru), vín- og kökuviðhöfnina og hina mætu athöfn ef mögulegt er. Að því búnu veislu og sameiginlegan dans.

Hin ,,mæta athöfn”, sem hér er minnst á, eru kynmök æðsta prestsins og prestynjunnar. ,,Vín- og kökuviðhöfnin” minnir hins vegar á helgiathöfn úr kaþólskum sið sem ætlað er að minna á fórnfæringu Krists á krossinum. Í þessari athöfn veitir presturinn brauð og vín, sem í augum hinna trúuðu breytist í hold og blóð Jesú Krists.

Hjá nornum er bæði brauðið og vínið blessað af æðsta prestinum. Brauðið eða kakan, sem notast er við er búin til úr salti, hunangi, víni, mjöli, olíu og í sumum tilvikum blóði. Hún er höfð í laginu eins og sigðartungl til heiðurs mánagyðjunni. Veislan sem fylgir í kjölfarið er oftar en ekki holdlegt samræði eða kynsvall af fjölbreytilegustu gerð.

Ólíkir hópar nornaFara efst

,,Veislan sem fylgir í kjölfarið er oftar en ekki holdlegt samræði eða kynsvall af fjölbreytilegustu gerð.”

Þegar Gerald Gardner lést, árið 1964, fóru hinir ýmsu söfnuðir norna eigin leiðir. Margir þeirra gáfu hýðingar upp á bátinn sökum þess að þær þóttu ekki aðeins ógeðfelldar heldur óþarfar með öllu. Aðrir reglur fundu að hinni ,,mætu athöfn”, vildu minnka vægi kynlífsins í trúarathöfnum á meðan öðrum þótti tilhlýðilegt að auka það til muna.

Eftir fáein ár höfðu nornareglurnar aðgreinst í ýmsa hópa. Stærsti hópurinn lýtur stjórn Bretans binaire opties is gokken Alex Sanders. Hann heldur því fram að hann hafi verið vígður í nornareglu af langömmu sinni aðeins níu ára gamall. Reglur sem starfa undir leiðsögn Sanders styðjast við Rit skugganna. Auk þess sækja þær í smiðju til ýmissa vestrænna dulspekifélaga, eins og til dæmis Ordo Templi Orientis og Leynireglu hinnar gullnu dögunar.

Iðkunarkerfi þeirra byggja fyrst og fremst á hugmyndafræði Aleisters Crowley, kabbalískum fræðum gyðinga og hermetískri galdrahefð. Nornareglur í anda Sanders starfa ekki eingöngu í Bretlandi heldur er þær einnig að finna í Frakklandi, Þýskalandi, Hollandi og Bandaríkjunum.

Hér á landi starfa að minnsta kosti tveir hópar karla og kvenna sem ástunda fræði og helgisiði norna. Þeir kjósa hins vegar að starfa í kyrrþey.

Pentagram

Prentvæn útgáfa Prentvæn útgáfa Senda með tölvupóst Senda með tölvupóst

Brot úr heimildarþætti National Geographic um enskan nornasveimFara efst